วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

โครงการสานฝันสู่การเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่


โครงการสานฝันสู่การเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่  
(Young Blood Program)
หลักการและเหตุผล
          ด้วยปัจจุบันการเติบโตของภาคธุรกิจโดยรวมของประเทศไทยมีการเติบโตที่สูงขึ้น และกระแสของสังคมไทยได้ให้ความสนใจในเรื่อการทำธุรกิจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงมีจำนวนคนหนุ่มสาวที่ปรารถนาจะเป็นนักธุรกิจมากขึ้น ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจในการทำธุรกิจได้มีแนวทางในการทำธุรกิจอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ รวมถึงเป็นการวางพื้นฐานแนะแนวทางในการทำธุรกิจให้กับนิสิตนักศึกษาก่อนที่จะสำเร็จการศึกษาออกไป
สถาบันฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร พรีม่า อะคาเดมี (Prima Academy) ร่วมกับ บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต และ แชมป์เปี้ยนกรุ๊ป จึงได้จัดทำ โครงการสานฝันสู่การเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ (Young Blood Program) ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1.  ให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีแนวทางในการทำงานธุรกิจอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ด้วยวิธีการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ (Experiential Learning )
2.     ให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถเป็นแบบอย่างของนักธุรกิจรุ่นใหม่” (Young Blood Model) ที่ดีให้แก่เยาวชนในท้องถิ่นนั้นๆต่อไป
3.     เกิดชมรมนักธุรกิจรุ่นใหม่ในท้องถิ่น เพื่อไว้เป็นแหล่งการเรียนรู้และพัฒนาการทำธุรกิจของคนรุ่นใหม่ต่อไปในอนาคต
4. เพื่อเป็นกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ และเป็นการประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงของ  บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต ให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มของคนรุ่นใหม่ ได้รับรู้มากยิ่งขึ้นอีกทางหนึ่ง


กลุ่มเป้าหมาย
          บุคคลทั่วไปและนิสิตนักศึกษา อายุระหว่าง 20-27 ปี ที่สนใจการทำธุรกิจ

ค่าใช้จ่ายการเข้าร่วมโครงการ
1.     บุคคลทั่วไป ต้องชำระค่าลงทะเบียน
2.     นิสิต นักศึกษา (เฉพาะที่สมัครผ่าน สถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ) 
      ฟรี ค่าลงทะเบียนการสัมนา
 
โครงการสานฝันสู่การเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ (Young Blood Program) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รุ่นที่ 1 ซึ่งได้จัดผ่านไปแล้วเมื่อวันที่ 10 11 ธันวาคม 2554 ณ โรงแรมโกลเด้นแลนด์ รีสอร์ท จังหวัดนครราชสีมา โดยมีมหาวิทยาลัยในจังหวัดนครราชสีมาเข้าร่วมโครงการ ดังนี้

1.     มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
2.     มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
3.     มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล
4.     มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
5.     วิทยาลัยนครราชสีมา

อนึ่ง ผลการประเมินจากนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้ให้คะแนน NPS (Net Promoter Score) สูงถึง 9.40 จาก 10 คะแนน และให้คะแนนในส่วนของ เนื้อหาสาระโดยรวมของการฝึกอบรมครั้งนี้ สูงถึง 3.77 จาก 4 คะแนน นอกจากนั้นยังให้คะแนนความพึงพอใจในส่วนของวิทยากรสูงถึง  3.93 จาก 4 คะแนน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น